มิติเศรษฐกิจ และบรรษัทภิบาล

โครงการ Power of Dream

ขั้นตอนที่ 1: การรวบรวมแนวคิด

ประชาสัมพันธ์ และเปิดรับไอเดียทั่วทั้งองค์กร กลั่นกรองตามเกณฑ์การตัดสินโดย คณะกรรมการฯ และประกาศผลไอเดียที่ผ่านรอบ Idea Pitching Awards

ขั้นตอนที่ 2: ทำให้มันเกิดขึ้น

โครงการที่ผ่านรอบคัดเลือกรอบแรกจะได้รับการสนับสนุนในเรื่องงบประมาณ การอบรม และได้รับคำแนะนำจากผู้บริหาร ผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้เชี่ยวชาญ ตลอดการดำเนินงาน เพื่อให้ลงมือทำจริงตามแผนจนเกิดผลลัพธ์

ระยะที่ 3: การมอบรางวัลและการสรุปทั่วไป

นำเสนอผลการดำเนินงานบนเวทีประกวดเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และให้เกิด การขยายผลทั่วทั้งองค์กร

โครงการที่โดดเด่นภายใต้โครงการ Power of Dream

  • Data Analysis Improvement for Sustainable Growth Support in Business คือการนำ Power BI มาพัฒนา Report Dashboard ใช้ในการบริหารศูนย์การค้า
  • Metaverse Matching คือ การจำลองพื้นที่ให้กับลูกค้าได้เห็น ภาพจริง ประกอบการขาย/ให้เช่าพื้นที่
  • Power C with Automation คือ การนำ Power Automate มาปรับกระบวนการแจ้งหนี้บางหมวดรายการให้เป็นระบบอัตโนมัติ
  • ส่งความสุข ผ่านผืนไวนิลป้ายโฆษณา สู่กระเป๋าลายเดียว ในโลก คือ การพัฒนาผลิตภัณฑ์จากป้ายไวนิลโฆษณาของ ศูนย์การค้าเพื่อกิจกรรมทางสังคม

ผลสัมฤทธิ์

  • พนักงานเข้าร่วมทั้งสิ้น 1,063 คน คิดเป็นร้อยละ 20.4 ของพนักงานทั้งหมด
  • มีโครงการที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 16 โครงการ คาดการณ์ผลประหยัดได้ 9 ล้านบาทต่อปี คิดเป็นผลตอบแทนการลงทุนที่ 6.6 เท่า