เซ็นทรัลพัฒนามุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งที่ดี เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนสำหรับทุกคน

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (UN SDGs) โดยบูรณาการ SDGs เข้าไว้ในกระบวนการดำเนินธุรกิจผ่านกลยุทธ์ 3 มิติ ได้แก่ Better People, Better Planet และ Strong Governance

การกำหนดเป้าหมายด้านความยั่งยืน

ด้านเศรษฐกิจ สังคม ชุมชน
SDGs
เป้าหมายที่ 8.3.1
ส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมที่มีผลิตภาพสร้างงานและนวัตกรรม รวมถึงส่งเสริมการเกิดและการเติบโตของวิสาหกิจรายย่อย ขนาดเล็ก และขนาดกลาง
เป้าหมายที่ 10.1.1
ส่งเสริม และสนับสนุนการเติบโตของการใช้จ่ายในครัวเรือนในกลุ่มประชากรร้อยละ 40 ที่ยากจนที่สุดในอัตราที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศ
เป้าหมายที่ 11.7.1
จัดให้มีการเข้าถึงพื้นที่สาธารณะสีเขียวที่ปลอดภัย
เป้าหมายด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ ปี 2564-2568
  • คงการเติบโตของรายได้ในอัตราเฉลี่ย (CAGR) ให้ได้อย่างน้อยร้อยละ 10 ต่อปี
  • จัดสรรพื้นที่เพื่อชุมชนคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 10 ของพื้นที่ทั้งหมด
  • สัดส่วนผู้ประกอบการรายย่อยและผู้ประกอบการท้องถิ่นคิดเป็นร้อยละ 10 ของคู่ค้าทั้งหมด
  • คะแนนความผูกพันของพนักงานต่อองค์กรที่ร้อยละ 80
ด้านสิ่งแวดล้อม
SDGs
เป้าหมายที่ 6.a.1
การสนับสนุนและพัฒนากิจกรรมและแผนงานที่เกี่ยวข้องกับน้ำและสุขอนามัย ซึ่งรวมถึงการเก็บน้ำและการใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพ การจัดการน้ำเสีย และเทคโนโลยีการรีไซเคิลน้ำ
เป้าหมายที่ 7.2.1 และ 7.3.1
เพิ่มสัดส่วนของพลังงานทดแทน และเพิ่มอัตราการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานให้ดีขึ้น
เป้าหมายที่ 12.3.1 และ 12.5.1
ลดขยะเศษอาหารของผู้ค้าปลีกและผู้บริโภคลงครึ่งหนึ่ง และลดการผลิตของเสียโดยการแปรรูปเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่
เป้าหมายที่ 13.2.2
บูรณาการมาตรการด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในนโยบาย และการวางแผนระดับองค์กร
เป้าหมายด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ ปี 2564-2568
  • ลดการใช้พลังงานลงร้อยละ 20 (เทียบกับปี 2558)
  • ลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก Scope 2 ลงร้อยละ 20 (เทียบกับปี 2558)
  • เพิ่มปริมาณน้ำรีไซเคิลให้ได้ร้อยละ 20 ของปริมาณการใช้น้ำภายในศูนย์การค้า
  • ลดปริมาณขยะฝังกลบให้ได้ร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับปริมาณขยะทั้งหมด